TOPIC
: ปริศนายางพารา
Week 2 : เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถวางแผนการเรียนรู้ได้
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
26
– 30 พ.ค.57
|
โจทย์
วางแผนการเรียนรู้
-นักเรียนรู้อะไรเกี่ยวกับยางพารา
และอยากเรียนรู้อะไรใน Quarter
นี้
-
นักเรียนจะวางแผนการเรียนรู้ใน Quarter นี้อย่างไร
เครื่องมือ
-
Brainstorm : ระดมความคิดในการวางแผนการเรียนรู้
Show and share
-
นำเสนอปฏิทิน การเรียนรู้ wall
Thinking
ปฏิทินการเรียนรู้
-
ครูกระตุ้นการคิดเกี่ยวกับชิ้นงานกิจกรรม
-
นักเรียนระดมความคิดกิจกรรมการเรียน
-
บรรยากาศในชั้นเรียน
|
ชง
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด
-
นักเรียนรู้อะไรเกี่ยวกับยางพารา
และอยากเรียนรู้อะไรใน Quarter นี้
-
นักเรียนจะวางแผนการเรียนรู้ใน Quarter นี้อย่างไร
เชื่อม
-
นักเรียนแต่ละคนเขียนสิ่งที่ตนเองรู้แล้ว
และสิ่งที่ตนเองอยากรู้
-
รวบรวมข้อมูลทั้งหมดลงในแผ่นใหญ่
ใช้
-
นักเรียนสรุปองค์ความรู้ก่อนเรียนเป็น
Mind
Mapping
-
นักเรียนสรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
|
ภาระงาน
-
นักเรียนเขียนสิ่งที่รู้แล้วและสิ่งที่อยากรู้ลงแผ่นใหญ่
-
นักเรียนทำเค้าโครงปฏิทินการเรียนรู้แต่ละสัปดาห์
-
นักเรียนทำ Mind
Mapping รายสัปดาห์
ชิ้นงาน
-
สิ่งที่รู้แล้ว
สิ่งที่อยากรู้แผ่นใหญ่
-
ปฏิทินการเรียนรู้
-
Mind Mapping
|
ความรู้
-
สิ่งที่รู้แล้วเกี่ยวกับยางพารา
ทักษะ
1.ทักษะชีวิต
-
ทำเป็น
(ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ได้)
-
ใช้เป็น
(สามารถใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในการหาข้อมูล
-
อยู่เป็น
(ใช้ทรัพยากรของห้องที่มีอยู่อย่างจำกัดให้คุ้มค่า
-
ไปเป็น(เห็นการเชื่อมโยง
เห็นความสัมพันธ์ของเนื้อหาและกิจกรรมที่เรียน)
2.ทักษะการแก้ปัญหา (ขณะทำงานกลุ่ม)
3.ทักษะการสื่อสาร
|
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
|
|
|
|
คุณลักษณะ
-
คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์
-
การเคารพต่อผู้อื่นและต่อตนเอง
-
ความคิดสร้างสรรค์
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น